Rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao?

Rối loạn nội tiết tố gây mụn xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ gây ra. Việc này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ da và sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Vậy có cách nào khắc phục điều này hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này của Today Bee.

Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết

Nguyên nhân chính là do nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi, khi oestrogen tăng cao sẽ làm tăng quá trình sản xuất dầu và bã nhờn làm tắc lỗ chân lông. Sự kết hợp của dầu thừa trên mặt cùng các tế bào chết tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn sinh sôi và phát triển. Mụn nội tiết rất khó để chữa trị dứt điểm.

Một số lý do khiến nội tiết tố thay đổi có thể kể đến như: Thiếu hụt các vitamin và khoáng chất, bị lệch múi giờ, giảm cân đột ngột, cơ thể có nhiều độc tố…

Rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao?

Không ăn nhiều thực phẩm chiên rán

[caption id="attachment_17984" align="aligncenter" width="800"]rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao ĐỒ CHIÊN RÁN LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN SỰ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ[/caption]

Những thức ăn nhanh, đồ chiên rán chứa một lượng lớn chất béo, mà chất béo được làm nóng sẽ làm thay đổi cấu trúc. Vì thế, cần bổ sung những chất chống oxy hóa để loại các chất đó ra khỏi cơ thể, làm giảm lượng estrogen trong nội tiết tố phụ nữ.

Tăng cường chất xơ

Chất xơ giúp cơ thể ngăn cản lại quá trình giữ lại các hormone có thể gây hại cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây chứa chất xơ giúp cơ thể loại bỏ sạch hết các nội tiết tố thừa còn đọng lại.

Cắt giảm lượng đường

Đường chứa nhiều fructose làm tăng các hormone cortisol và estrogen gây ra mụn. Nên hạn chế ăn nhiều sản phẩm chứa đường như soda hay kẹo để bảo vệ sức khỏe và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

[caption id="attachment_17985" align="aligncenter" width="800"]rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao HẠN CHẾ ĂN NHIỀU THỰC PHẨM NHIỀU ĐƯỜNG[/caption]

Rửa mặt bằng nước ấm

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt. Việc này giúp rửa trôi lượng dầu thừa trên da. Bởi vì, mụn hình thành nguyên nhân chủ yếu là do da dầu nhiểu. Sử dụng nước ấm vừa đủ rửa mặt mỗi ngày sẽ hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da, giúp bạn thư giãn và điều trị mụn hiệu quả.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D được xem là cách có hiệu quả trong việc điều trị mụn nội tiết. Hơn nữa, chúng còn làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn quá trình ung thư. Cách tốt nhất là bạn nên dành ra 15 phút mỗi ngày tắm nắng vào sáng sớm.

Sữa ong chúa

[caption id="attachment_17986" align="aligncenter" width="800"]rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao DÙNG SỮA ONG CHÚA MỖI NGÀY ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP[/caption]

Như bạn đã biết, sữa ong chúa có khả năng điều trị sự rối loạn nội tiết tố ở nữ. Các thành phần có trong sản phẩm không những hỗ trợ trong việc nâng cao sức khỏe mà chúng còn ngăn chặn quá trình hình thành các gốc tự do gây ra mụn.

Xem thêm: Cách làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa và sữa tươi

Có thể trực tiếp uống sữa ong chúa mỗi ngày hoặc có thể kết hợp thêm việc đắp mặt với sữa ong chúa tươi để làm tăng hiệu quả như mong muốn. Kiên trì trong 1 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe và làn da.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – TODAY CORP ., JSC

Tham khảo bài viết gốc ở : Rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn phải làm sao?



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2IJgHea
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên