Mách bạn cách nặn mụn đầu đen an toàn

Rất nhiều bạn có thói quen nặn mụn đầu đen mọi lúc mọi nơi mà không thật sự hiểu được nguy hại của việc làm này. Nặn mụn thường xuyên không khiến mụn bớt mọc lại mà còn khiến cho da mất thẩm mỹ trầm trọng. Vậy cách nặn mụn đầu đen đúng như thế nào để không bị sẹo thâm. Hãy cùng Today Bee tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Có nên nặn mụn đầu đen không?

Nặn mụn đầu đen không làm mụn mất đi mà còn khiến da bị tổn thương. Khi nặn, vi khuẩn ở tay hay dụng cụ nặn mụn sẽ xâm nhập vào da và các lỗ chân lông làm cho các nốt mụn bị sưng viêm, từ đó gây nên tình trạng mụn mủ. Hơn nữa, sử dụng một lực lớn để nặn mụn sẽ khiến lỗ chân lông to hơn và mụn phát triển nhiều hơn.

[caption id="attachment_13471" align="aligncenter" width="800"]cách nặn mụn đầu đen CÓ NÊN NẶN MỤN ĐẦU ĐEN[/caption]

Vì thế, muốn điều trị mụn đầu đen thì cần thực hiện đúng cách hoặc áp dụng các phương pháp thích hợp.

Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen an toàn

Để quá trình nặn mụn đầu đen không để lại sẹo thâm và các ảnh hưởng xấu khác cho da thì bạn nên thực hiện đúng theo quy trình sau:

Bước 1: Vệ sinh và xông hơi lỗ chân lông

Tiến hành vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt, dùng một nồi nước nóng xông hơi mặt cho lỗ chân lông giãn nở. Việc làm này sẽ giúp quá trình nặn mụn dễ dàng hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Cách trị mụn đầu đen bằng xông hơi

Bước 2: Làm mềm da mặt

Để hạn chế da bị tổn thương, bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa để đắp mặt khoảng 15 phút. Lúc này da trở nên mềm và nhân mụn sẽ dễ bị đẩy ra ngoài.

Bước 3: Vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn

Bước này rất quan trọng, bạn cần phải vệ sinh tay và dụng cụ nặn chuyên dụng bằng xà phòng hoặc oxy già. Đây là một trong những cách ngăn chặn mụn xuất hiện lại một cách an toàn và hiệu quả nhất.

[caption id="attachment_13472" align="aligncenter" width="800"]cách nặn mụn đầu đen NÊN VỆ SINH TAY SẠCH SẼ TRƯỚC KHI NẶN MỤN[/caption]

Bước 4: Tiến hành nặn mụn

Nên lựa chọn những nốt mụn đã hình thành nhân rõ ràng. Sử dụng que nặn ấn lên da, dùng một lực vừa phải để đẩy nhân mụn ra ngoài. Tiếp tục thực hiện với các nốt mụn khác cho đến khi hết thì dừng lại.

Bước 5: Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Không nên rửa mặt ngay sau khi nặn mụn mà nên chờ khoảng 10 phút để da có thời gian hồi phục rồi mới rửa mặt. Có thể sử dụng một viên đá chườm vào giúp làm giảm tình trạng sưng đau.

Ngoài ra, nên đắp các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm để bổ sung lại những dưỡng chất đã bị mất đi trong quá trình nặn mụn.

Để nặn mụn được dễ dàng hơn, bạn có thể bôi sữa ong chúa lên vùng mụn trước khi nặn khoảng 10 phút. Sữa ong chúa được biết tới là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp điều trị mụn đầu đen rất tốt.

[caption id="attachment_13473" align="aligncenter" width="800"]cách nặn mụn đầu đen SỮA ONG CHÚA TODAY BEE CHO BẠN MỘT LÀN DA ĐẸP VÀ SẠCH MỤN[/caption]

Xem thêm: Làm đẹp da từ mặt nạ sữa ong chúa và vitamin e

Sữa ong chúa sẽ giúp nhân mụn được đẩy lên bề mặt, đồng thời khiến da luôn mịn màng và trắng hồng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng sữa ong chúa để uống thay vì dùng để nặn mụn. Việc uống sữa ong chúa mỗi ngày giúp diệt trừ được sự hình thành mụn từ bên trong và chăm sóc sắc đẹp tối ưu nhất.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – TODAY CORP ., JSC

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mách bạn cách nặn mụn đầu đen an toàn



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2IygfUe
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên