Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Có rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa mụn đầu đen và sợi bã nhờn là một. Thực chất đây là hai khái niệm khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng Today Bee tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khái niệm sợi bã nhờn và mụn đầu đen

Sợi bã nhờn

Sợi bã nhờn chính là hỗn hợp của vi khuẩn, lipid bã nhờn, vảy mảnh và các tế bào chết xung quanh năng lông dưới hình dạng sợi nhỏ. Chúng thường có màu vàng hoặc trắng, có thể thấy được sau khi thực hiện nặn, ấn bằng đầu ngón tay và tự động lấp đầy lỗ chân lông sau 30 ngày.

[caption id="attachment_13127" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen và sợi bã nhờn SỰ KHÁC NHAU GIỮA MỤN ĐẦU ĐEN VÀ SỢI BÃ NHỜN[/caption]

Sợi bã nhờn được hình thành một cách tự nhiên, không phải là dấu hiệu của nhiễm trùng. Công dụng của nó là giúp bã nhờn được lưu thông và nó thường xuất hiện nhiều ở vùng da mỏng, mũi, cằm và hay bị nhầm lẫn với mụn đầu đen.

Những sợi bã nhờn này sẽ ít hình thành hơn khi chúng ta về già. Đây được xem là một phần tất yếu của da và không thể nào xử lý hết được.

Mụn đầu đen

Bã nhờn tích tụ lâu ngày hóa cứng thành những nốt mụn, bị oxy hóa bởi không khí và biến thành mụn đầu đen.

Hoặc mụn đầu đen được hình thành từ những tế bào chết nhưng không được làm sạch, lâu ngày bị oxy hóa thành mụn.

[caption id="attachment_13129" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen và sợi bã nhờn MỤN ĐẦU ĐEN LÀM MẤT ĐI TÍNH THẨM MỸ CHO KHUÔN MẶT[/caption]

Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Mụn đầu đen hình thành riêng lẻ trên da, trong khi sợi bã nhờn hình thành theo mảng tại các khu vực nhiều dầu nhờn như mũi hoặc cằm.

Mụn đầu đen thường to và đen hơn trong khi sợi bã nhờn có màu xám, nâu sẫm.

Khi sờ vào vùng sợi bã nhờn có cảm giác mềm, mượt hơn so với da bình thường, còn mụn đầu đen khiến da bị sần sùi, khô ráp.

Mụn đầu đen thường đi kèm với mụn đầu trắng, còn sợi bã nhờn hầu như có ở trên da của tất cả mọi người.

Cách xử lý mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Xông mặt

Xông mặt giúp lỗ chân lông giãn ra, giúp da thải độc. Chỉ cần đun nóng một ấm nước sôi và thả khoảng 3-4 nhánh xả vào rồi dùng khăn tắm phủ kín đầu, đưa mặt gần vào xông khoảng 8 phút. Sau khi kết thúc lau nhẹ lại bằng khăn mềm là được.

Một tuần nên thực hiện 2 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen từ chuối

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết là một trong những bước không thể bỏ qua nếu muốn làm đẹp da và trị mụn đầu đen hiệu quả. Mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít kín bởi những lớp da chết và chất bã nhờn trên da. Bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu đơn giản như đường, nước muối loãng hay mật ong.

Sử dụng sữa ong chúa

[caption id="attachment_13130" align="aligncenter" width="1600"]mụn đầu đen và sợi bã nhờn NÊN SỬ DỤNG SỮA ONG CHÚA THƯỜNG XUYÊN ĐỂ GIÚP DA SẠCH MỤN ĐẦU ĐEN[/caption]

Sữa ong chúa là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá tự nhiên. Nó không chỉ tốt đối với sức khỏe con người mà nó còn giúp da sáng đẹp và sạch mụn đầu đen.

Cách thực hiện như sau: Làm sạch vùng da cần điều trị rồi bôi đều một lượng vừa đủ sữa ong chúa lên, kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước ấm và lau mặt bằng khăn khô.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng sở hữu một làn da hồng hào và trắng mịn.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – TODAY CORP ., JSC

Coi nguyên bài viết ở : Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2HKXQCn
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên