Mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao?

Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn đầu đen hiệu quả. Nhưng nhiều người lại lựa chọn việc nặn mụn. Nặn mụn đầu đen không chỉ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng mà còn khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn. Có bao giờ bạn thắc mắc mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao chưa? Hãy cùng Today Bee tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những nốt mụn liti nằm sâu dưới da. Chúng được hình thành do các chất bụi bẩn, cặn bã không được làm sạch còn lưu lại trên da. Khi phản ứng với không khí khiến xảy ra hiện tượng oxy hóa nên mụn có màu đen.

[caption id="attachment_13116" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao CƠ CHẾ HÌNH THÀNH MỤN ĐẦU ĐEN[/caption]

Nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến da mặt ngày càng bị thô ráp, lỗ chân lông to hơn và làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt.

Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen đúng cách

Bước 1: Tay rửa sạch với xà phòng để loại bỏ vi khuẩn. Vùng da cần nặn cũng được làm sạch với sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm.

Bước 2: Sử dụng cây nặn mụn sau khi được tiệt trùng bằng rượu hoặc cồn.

Bước 3: Chọn những nốt mụn đầu đen đã già rồi đặt cây nặn mụn lên và dùng lực ấn mạnh để đẩy mụn theo đường lỗ chân lông.

[caption id="attachment_13117" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao HÌNH ẢNH TRƯỚC VÀ SAU KHI NẶN MỤN ĐẦU ĐEN[/caption]

Bước 4: Sau khi loại bỏ hết những nốt mụn đầu đen, bạn dùng khăn mềm lau sạch và rửa lại mặt một lần nữa với nước rồi để khô tự nhiên.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da. Không nên bỏ qua bước này vì sau khi nặn mụn, trên da sẽ xuất hiện các lỗ hổng, các tế bào xung quanh cũng bị tổn thương ít nhiều. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da được bổ sung lại những dưỡng chất cần thiết và giúp lỗ chân lông se khít nhỏ hơn.

Mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao?

Trong trường hợp, da bạn quá khô và nặn mụn đầu đen không hiệu quả thì có thể sử dụng sữa ong chúa hỗ trợ.

Vì sao sữa ong chúa lại có khả năng điều trị mụn đầu đen hiệu quả? Sữa ong chúa là nguồn nguyên liệu tự nhiên quý giá chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Các vitamin A, B, E khi thấm sâu vào da sẽ giúp tái tạo lại các tế bào da và dưỡng da trắng sáng mịn màng, ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố melamin gây nám, đen và sạm da.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu cho thấy, sữa ong chúa chứa nguyên tố hydro acid có công dụng ngăn ngừa sự viêm nhiễm và trị mụn rất tốt.

[caption id="attachment_13118" align="aligncenter" width="1600"]mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao SỮA ONG CHÚA GIÚP ĐIỀU TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ[/caption]

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần làm sạch vùng da bị mụn rồi bôi đều sữa ong chúa lên. Thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm hết vào da. Sau 30 phút rửa sạch lại với nước ấm.

Hoặc muốn làm tăng hiệu quả đạt được, bạn có thể trộn sữa ong chúa với lòng đỏ trứng gà, mật ong rồi bôi hỗn hợp này lên da. Giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Nên sử dụng mặt nạ sữa ong chúa 2 lần/ tuần để những nốt mụn đầu đen đáng ghét nhanh chóng được loại bỏ, trả lại cho bạn một làn da sáng mịn.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – TODAY CORP ., JSC

Coi thêm tại : Mụn đầu đen nặn không ra phải làm sao?



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2vJ4CDE
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên