Giải đáp thắc mắc: Mụn để tự nhiên có hết không?

Có thể nói mụn là kẻ thù không đội trời chung của tất cả mọi người. Không ai muốn gương mặt mình trở nên xấu xí với những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết làm sao để trị hết mụn. Có người đi spa, có người đi bác sĩ,...Một bộ phận người lại cho rằng mụn không cần trị cũng hết, để tự nhiên rồi nó sẽ lặn. Sự thật có phải thế không? Hãy cùng Today bee tìm hiểu câu trả
lời nhe.

1.Nguyên nhân gây ra mụn

Theo một vài nghiên cứu, nguyên nhân gây ra mụn chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố hoặc sự tích tụ của vi khuẩn trong nang lông. Khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ sản sinh ra sự kích thích làm da tiết bã nhờn nhiều hơn bình thường. Đồng thời, dưới tác hại của môi trường, bụi bẩn vi khuẩn xâm nhập vào làn da, tích tụ không ra được sẽ dẫn đến viêm da, dễ dàng hình thành mụn

[caption id="attachment_11339" align="alignnone" width="2044"]Nguyên nhân gây ra mụn Nguyên nhân gây ra mụn[/caption]

Mụn thường được phân chia thành rất nhiều loại

  • Mụn đầu đen: Đây là loại mụn phổ biến nhất, thường xuất hiện ở mũi và 2 bên má gần cánh mũi. Mụn đầu đen nổi lốm đốm trên mặt và khiến cho lỗ chân lông bị to ra. Nhân mụn khá cứng, rất khó lấy ra.
  • Mun đầu trắng: cùng xuất hiện với mụn đầu đen là mụn đầu trắng. Khác với mụn đầu đen, mụn đầu trắng thường thường sẽ làm nghẽn lỗ chân lông. Đặc điểm của mụn đầu trắng là những nốt mụn nhỏ có đầu trắng bên trên.
  • Mụn mủ: Đây là loại mụn khó chịu nhất và khó trị nhất. Loại mụn này thường rất to. Đôi khi có 2-3 nhân trong một nốt mụn. Những nốt mụn bị sưng, có nhiều mũ màu trắng hoặc màu vàng. Loại mụn này nếu bạn không xử lý cẩn thận sẽ rất dễ bị viêm nặng.

2.Mụn để tự nhiên có hết không?

Khi mới bắt đầu bị nổi mụn, nhiều người thường không lo lắng gì. Họ cho rằng mụn sẽ nhanh hết thôi không cần điều trị gì hết. Tuy nhiên, thời gian càng dài, mụn không hết mà còn nhiều hơn khiến nhiều người mới bắt đầu lo lắng. Bạn Thanh một khách hàng của Today bee cũng đã từng có suy nghĩ đó.

Lúc ban đầu, khi Thanh mới vừa bước vào tuổi dậy thì, mụn nổi rất nhiều trên mặt. Tuy nhiên, Thanh không có bất kì lo lắng gì, không chịu đi điều trị. Những nốt mụn có thời gian tự hết nhưng sau đó lại nổi nhiều hơn trước. Bắt đầu những nốt mụn chỉ nhỏ và thưa thớt.  Về sau nó lại trở thành những nốt mụn mủ, sưng viêm và rất to. Bạn bắt đầu lo lắng và tìm cách điều trị. Trong khoảng thời gian đó, Thanh không dám đi ra ngoài, không muốn giao tiếp với bạn bè. Gương mặt bạn luôn ngứa, sung, khó chịu. Thời gian chờ đợi điều trị hết mụn là thời gian mà Thanh cảm thấy rất mệt mỏi. Nguyên nhân là vì điều trị nhiều nơi mà không hết. Sau nhờ sử dụng sữa ong chúa, mặt bạn đã giảm mụn và có khôi phục rất nhanh.

Có thể thấy mụn để tự nhiên rất khó hết. Nếu bạn không điều trị sớm thì những nốt mụn sẽ càng khó trị. Thời gian điều trị dài và sự khôi phục làn da của bạn cũng sẽ khó khan hơn lúc điều trị ngay.

Coi bài nguyên văn tại : Giải đáp thắc mắc: Mụn để tự nhiên có hết không?



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2pHigSH
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên