CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ Ở TUỔI DẬY THÌ

Mụn trứng cá-cụm từ không hề xa lạ đối với các bạn tuổi teen, nhất là đối với các bạn đang trong độ tuổi dậy thì. Có thể nói, tuổi dậy thì là giai đoạn có những biến đổi lớn trong cơ  thể cũng như tâm lý của mỗi bạn trẻ.  Tuổi dậy thì thường trong giai đoạn 12-19 tuổi. Đây cũng là lúc trên mặt các bạn sẽ nổi lấm tấm những nốt mụn trứng cá. Do đó, nhiều bạn vô cùng lo lắng không biết nên xử lý những nốt mụn này như thế nào? Hãy cùng Today bee học cách trị mụn trứng cá tuổi dạy thì nhe.

1.Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá trong tuổi dậy thì

Ở giai đoạn này, sự thay đổi về bên trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Lúc này, cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi về hoocmon, các hoocmon sẽ tiết ra nhiều dẫn đến tuyến bả nhờn bị kích thích khiến mặt tiết ra quá nhiều dầu. Ngoài ra, việc tiết nhiều dầu kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn ở môi trường làm lỗ chân lông bị bịt kín là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

[caption id="attachment_11356" align="alignnone" width="1600"]Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá[/caption]

2.Cách điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Chế độ ăn uống hợp lý

Có thể các bạn sẽ không biết việc ăn uống một cách hợp lý cũng là một trong những biện pháp điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bởi khi ở giai đoạn tuổi dậy thì, sự thay đổi lớn trong cơ thể sẽ khiến cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Do đó, sự xuất hiện của mụn cho thấy cơ thể bạn đang cần nạp các chất dinh dưỡng cần thiết

[caption id="attachment_11357" align="alignnone" width="1680"]Ăn nhiều rau quả Ăn nhiều rau quả[/caption]

Nên:

  • Nhiều rau củ : vừa cung cấp chất xơ, vừa khiến cho da mặt sẽ vô cùng mịn màng. Mỗi bữa ăn, các bạn chỉ cần ăn một dĩa rau hay một tô rau salad trộn thôi cũng khiến làn da của bạn trở nên đẹp hơn rồi!
  • Ngoài ra, các bạn còn cần cung cấp đầu đủ nước để có một làn da khỏe mạnh. Các bạn nhớ là phải thường xuyên uống nước(tùy thuộc vào trọng lượng của mỗi người mà cung cấp bao nhiêu lít nước nhé!).

Không nên:

  • Ăn nhiều chất ngọt, béo: khi ăn nhiều đồ ngọt hoặc béo sẽ khiến da bạn trở nên”xấu xí”. Không chỉ vậy, nó còn khiến làn da của bạn dễ lão hóa mà còn nổi thêm những nốt mụn nữa.
  • Đồ đóng hộp: bởi nó không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như làn da.

Cách trị mụn tại nhà phù hợp với da mặt

Sữa ong chúa: Đây là sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá tại nhà. Mỗi ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa sữa ong chúa lên mặt trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Sữa ong chúa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, amino axit,...có thể giúp bạn giảm mụn hiệu quả, giảm viêm, giảm ngứa do mụn gây ra. Ngoài ra, sữa ong chúa còn giúp da bạn luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, làm sạch da, giảm sự xuất hiện các nếp nhăn, duy trì vẻ đẹp của làn da.

[caption id="attachment_11358" align="alignnone" width="1160"]Sữa ong chúa Today bee Sữa ong chúa Today bee[/caption]

Đây chính là một số cách trị mụn thông thường ở nhà, các bạn có thể dễ dàng làm được. Với các nguyên liệu dễ tìm và cách thức dễ làm, các bạn sẽ có được cách trị mụn trứng cá vô cùng  hiệu quả và dễ làm. Với cách trị mụn này, các bạn sẽ không còn lo lắng về việc nổi mụn trứng cá ở tuổi dậy thì nữa rồi! Hãy áp dụng công trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì một cách hiệu quả để có được làn da khỏe mạnh nhé!

Coi thêm ở : CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ Ở TUỔI DẬY THÌ



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2IP0VPD
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên