Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả

Trên thị trường hiện nay đang bày bán rất nhiều loại sữa ong chúa khác nhau từ kiểu dáng đến chất lượng. Điều này khiến người tiêu dùng luôn trong tình trạng lo lắng về việc lựa chọn cho mình một sản phẩm đảm bảo an toàn. Sau đây Today Bee sẽ giới thiệu đến bạn một số cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả.

Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả

Dựa vào màu sắc

Nếu bạn muốn nhận biết sữa ong chúa đầu tiên có thể quan sát bằng mắt thường. Sữa ong chúa thật sẽ có màu vàng nhạt, hơi sóng sánh và hơi mịn. Còn sữa ong chúa giả thì màu của nó là màu vàng đậm, quá loãng hoặc quá đặc và có nhiều gợn sóng khác nhau.

[caption id="attachment_11438" align="aligncenter" width="750"]cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả PHÂN BIỆT SỮA ONG CHÚA THẬT GIẢ QUA MÀU SẮC[/caption]

Dựa vào thời gian bảo quản

Đối với sữa ong chúa thật thì thời gian bảo quản ở nhiệt độ bình thường là 4 ngày, sau đó mới xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng. Và tất nhiên, nếu là sữa ong chúa giả thì chỉ cần thời gian từ 1-2 ngày sẽ bị hư ngay.

Dựa vào cách ăn thử

Sữa ong chúa thật khi cho vào miệng chúng sẽ tan ngày, có vị hơi chua. Nếu ngậm trong miệng càng lâu thì cảm giác tê đầu lưỡi càng mạnh, khi nuốt vào cổ sẽ thấy vị ngọt và có mùi xộc ngay lên mũi.

Nhận biết sữa ong chúa qua việc pha với nước

Sữa ong chúa thật khi pha vào nước sẽ nhanh chóng hòa tan hoàn toàn và có màu trắng đục. Thêm một lưu ý nữa là nếu đổ nước vào sữa ong chúa thật thì nó không tan ngay mà chỉ tan khi bạn khuấy đều lên.

[caption id="attachment_11439" align="aligncenter" width="700"]cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả PHÂN BIỆT SỮA ONG CHÚA BẰNG CÁCH BÔI LÊN DA[/caption]

Phân biệt sữa ong chúa bằng cách bôi lên vùng da nhạy cảm

Như bạn đã biết, sữa ong chúa có rất nhiều công dụng khác nhau, nhất là việc làm đẹp cho làn da. Muốn kiểm tra xem sữa ong chúa thật hay giả bạn chỉ cần bôi một ít lên vùng da nhạy cảm và để trong khoảng 20 phút. Nếu sữa ong chúa thật thì ban đầu sẽ có cảm giác nóng rát nhưng da lại rất mịn màng sau khi rửa đi.

Việc này chỉ thực hiện với người không bị dị ứng với phấn hoa thôi nhé. Nhưng bạn yên tâm, sữa ong chúa thật đối với làn da bị dị ứng chỉ xuất hiện những nốt mẩn đỏ và sẽ hết sau vài ngày, chúng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn cả.

Xem thêm: Sữa ong chúa chuyển màu vàng đậm có sao không

Có thể phân biệt sữa ong chúa thật giả bằng mã vạch

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay thì chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng với phần mềm kiểm tra mã vạch thì bạn có thể kiểm tra được toàn bộ thông tin cần thiết của sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ và thời gian sử dụng.

[caption id="attachment_11440" align="aligncenter" width="660"]cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả NÊN TÌM HIỂU KỸ THÔNG TIN VỀ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ TRƯỚC KHI SỬ DỤNG SỮA ONG CHÚA[/caption]

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà Today Bee chia sẻ đến bạn cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả. Hi vọng rằng, với những thông tin trên bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết trong việc lựa chọn một sản phẩm tốt và chất lượng.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – TODAY CORP ., JSC

Tham khảo bài viết gốc ở : Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2Gn0b2j
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên