CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA TUỔI DẬY THÌ

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển giao giữa trẻ con sang người trưởng thành nhưng cũng chưa hẳn là người lớn mà thiếu niên nào cũng phải trải qua (dù là trai hay gái). Có thể nói, tuổi dậy thì là độ tuổi làm thay đổi về cơ thể và tâm lý của mỗi bạn trẻ. Chính vì vậy, ở giai đoạn này các bạn trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Hãy cùng Today bee tìm hiểu cách chăm sóc da tuổi dạy thì nhe.

1.Dấu hiệu của tuổi dậy thì

Ở giai đoạn này, các bạn tuổi teen sẽ có những biến đổi trên cơ thể cũng tâm lý như: bắt đầu phát triển cơ thể, giọng nói thay đổi (đối với nam), tâm lý cũng dần thay đổi (muốn được làm người lớn, thể hiện cái tôi, …). Và cũng chính những thay đổi lớn trong cơ thể khiến cho khuôn mặt các bạn bị nổi những nốt mụn. Do đó, nhiều bạn sẽ vô cùng lo lắng không biết làm thế nào để chăm sóc làm da như thế nào để không bị mụn ở tuổi dậy thì?

2.Cách chăm sóc da mặt ở tuổi dậy thì

Luôn rửa mặt thật sạch

Khi ở giai đoạn tuổi dậy thì, khuôn mặt các bạn sẽ luôn bóng dầu. Khi đó, các bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường sẽ khiến khuôn mặt trở nên bẩn hơn bao giờ hết, các lỗ chân lông sẽ to ra dễ gây nên mụn.  Do đó, việc rửa mặt thật sạch là vô cùng cần thiết (dù là trai hay gái thì cũng phải luôn giữ cho khuôn mặt mình thật sạch). Các bạn có thể rửa mặt bằng nước hoa hồng, sữa rửa mặt,… tùy thuộc vào loại nào thích hợp với da của các bạn.

[caption id="attachment_11350" align="alignnone" width="1024"]Rửa sạch mặt Rửa sạch mặt[/caption]

Chế độ ăn uống hợp lý

Có thể các bạn nghĩ rằng, chế độ ăn uống không ảnh hưởng nhiều đối với làn da. Nhưng thật ra, nó là một phần quan trọng giúp làn da của bạn có khỏe, đẹp hay không đó!

Nên: ăn nhiều rau của, trái cây để mang đến một làn da đẹp. Ngoài ra, nước cũng là một phần giúp làn da khỏe. Các bạn phải uống nước đều đặn (tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể sẽ uống bao nhiêu lít nước).

[caption id="attachment_11351" align="alignnone" width="2376"]Chế độ ăn uống hợp lý Chế độ ăn uống hợp lý[/caption]

Không nên

  • Ăn các thực phẩm có quá nhiều chất béo, đồ cay.
  • Uống các loại nước có gas.
  • Hạn chế ăn đồ chế biến sẵn, đóng hộp.

Không thức quá khuya, làm sạch đồ dùng cá nhân

Có thể bạn không biết, thức khuya là một trong những nguyên nhân làm tổn hại làn da, nhất là đối với tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này, việc thức khuya sẽ khiến làn da trở nên “xấu xí”. Do đó, các bạn phải ngủ sớm ( khoảng 22h) để có làn da đẹp cũng sẽ khiến cho cơ thể không bị mệt mỏi khi đi ngủ trễ.

[caption id="attachment_11352" align="alignnone" width="1694"]Không thức quá khuya Không thức quá khuya[/caption]

Ngoài ra, việc làm sạch đồ dùng cá nhân (chăn gối, khăn…) cũng sẽ giúp bạn ngăn chặn nổi mụn ở tuổi dậy thì. Các bạn nhớ là phải thường xuyên thay bao gối (1 tuần\1 lần), làm sạch đồ dùng cá nhân.

Dùng mĩ phẩm phù hợp với da

Việc sử dụng mĩ phẩm đúng cách sẽ khiến làn da của bạn trở nên đẹp và khỏe mạnh. Do đó, cách bạn có thể sử dụng kem dưỡng da vào buổi tối để da trở nên mịn màng và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài sẽ giúp bạn bảo vệ khuôn mặt của mình. Đặc biệt ở giai đoạn này, làn da vô cùng nhạy cảm nên chỉ sử dụng mĩ phẩm nào dịu nhẹ thôi. Sữa ong chúa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, sữa ong chúa có thể giúp bạn làm đẹp da, giảm viêm, giảm ngứa, trị nám, tàn nhang, cung cấp đầy đủ chất ẩm cho da, giúp da thêm trắng sáng.

Có thể nói, cách chăm sóc da ở tuổi dậy thì là vô cùng cần thiết. Bởi khi chăm sóc một cách đúng cách, các bạn sẽ không còn lo sợ làn da của mình trở nên”xấu xí” nữa rồi! Do đó, hãy bảo vệ và chăm sóc làn da của mình thật hiệu quả nhé!

Đọc nguyên bài viết tại : CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA TUỔI DẬY THÌ



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2G4C7W5
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên