Sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ em

Biếng ăn là một tình trạng khá phổ biến, thường xảy ra ở trẻ từ 1 đến 6 tuổi. Biểu hiện của biếng ăn là trẻ không muốn ăn, chán ăn hoặc ăn rất ít, không đầy đủ chất hàng ngày. Biếng ăn kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất, trí tuệ, ảnh hưởng nhiều đến tương lai của trẻ sau này. Vì vậy, việc điều trị biếng ăn rất cần thiết và quan trọng đối với trẻ. Trong các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị biếng ăn thì sữa ong chúa tỏ ra an toàn và hiệu quả hơn hết. Bài viết sau đây sẽ là sự giới thiệu của Today Bee đến bạn đọc về công dụng của sữa ong chúa trị biếng ăn, mời các bạn cùng tham khảo.

[caption id="attachment_10920" align="aligncenter" width="878"]Biếng ăn ở trẻ em Biếng ăn ở trẻ em[/caption]

1. Nguyên nhân làm trẻ biếng ăn

Trước khi tham khảo về công dụng sữa ong chúa trị biếng ăn hiệu quả như thế nào, chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ lại biếng ăn. Trẻ biếng ăn là do một số nguyên nhân chính sau đây:

Tâm lý

Trong những trường hợp trẻ bị ép ăn, người bảo mẫu hoặc cha mẹ tạo sự căng thẳng trong những bữa ăn sẽ làm cho trẻ có cảm giác sợ sệt và không muốn ăn mỗi khi đến giờ ăn.

Thực đơn của bữa ăn

Do mẹ xay nhuyễn quá kỹ thức ăn làm mất mùi vị thơm ngon của món ăn, hoặc mẹ nấu cùng một món ăn trong nhiều ngày sẽ làm cho trẻ cảm thấy ngán và không muốn ăn.

Bệnh lý ở trẻ

Trẻ mắc một số bệnh sẽ dẫn đến giảm cảm giác muốn ăn và biếng ăn như: cảm cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, viêm loét dạ dày tá tràng, nhiễm khuẩn, nhiễm giun,…

Tâm lý của các bậc phụ huynh

Do các bậc cha mẹ quá quan tâm, chăm chút cho trẻ nên thường có cảm giác trẻ biếng ăn hoặc ăn ít hơn những đứa trẻ khác cùng trang lứa.

2. Công dụng sữa ong chúa trị biếng ăn

Sữa ong chúa trị biếng ăn chủ yếu nhờ vào tác dụng ổn định tâm lý của trẻ, kích thích cơ thể trẻ tiết dịch tiêu hóa giúp trẻ thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Đồng thời, trong thành phần của sữa ong chúa cũng rất dồi dào các chất đạm, đường, chất béo với tỷ lệ cân đối, các acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ, các vitamin nhóm B, C, E cùng nhiều chất khoáng giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ.

Chính vì vậy, uống sữa ong chúa không những cải thiện tình trạng biếng ăn mà còn cung cấp cho trẻ những dưỡng chất cần thiết, giúp trẻ phát triển cân đối và liên tục, giúp trẻ khỏe mạnh hơn, thông minh hơn, tâm lý trẻ được thoải mái hơn trong những bữa ăn.

[caption id="attachment_10921" align="aligncenter" width="750"]Sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ rất hiệu quả Sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ rất hiệu quả[/caption]

Xem thêm: Tác dụng của sữa ong chúa

Cách dùng: các phụ huynh hãy pha ¼ đến ½ thìa cà phê sữa ong chúa mỗi ngày vào nước ấm hoặc vào bình sữa cho trẻ uống. Bạn cũng có thể hòa thêm ít mật ong, nước trái cây nhằm tăng thêm mùi vị, kích thích trẻ uống nhiều hơn.

Lưu ý: bạn không nên lạm dụng, cho trẻ uống quá liều sữa ong chúa vì có thể gây khó tiêu, dị ứng. Đối với trẻ ăn bình thường thì bạn không nhất thiết phải cho trẻ uống thêm sữa ong chúa.

Xem thêm: Uống sữa ong chúa quá liều có sao không?

Qua những thông tin trên đây, Today Bee hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ em. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cho trẻ uống sữa ong chúa một cách phù hợp để điều trị tình trạng biếng ăn, cũng như giúp trẻ khỏe mạnh hơn, phát triển tốt hơn.

[caption id="attachment_10859" align="aligncenter" width="1000"]Sữa ong chúa cao cấp Today Bee Sữa ong chúa cao cấp Today Bee[/caption]

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE

Coi bài nguyên văn tại : Sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ em



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed http://ift.tt/2GDq4Lg
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên