Mụn đầu đen có để lại sẹo hay vết thâm trên da không?

Mụn đều đen cũng như những loại mụn khác luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Thường thì mụn đầu đen ít khi nào để lại vết thâm và sẹo.Nếu có thì cũng là những sẹo và vết thâm nhỏ, nhưng nếu để mụn đầu đen có để lại sẹo hay vết thâm thì trong trường hợp nào? Hãy cùng Today Bee xem qua bài viết sau nhé.

Xem thêm bài viết: Những cách loại bỏ mụn đầu đen trong tai đơn giản

[caption id="attachment_10941" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen có để lại sẹo Mũi bị mụn đầu đen[/caption]

Những trường hợp mụn đầu đen có để lại sẹo và vết thâm.

Nếu chị em muốn biết mụn đầu đen có để lại sẹo và vết thâm trong trường hợp nào, thì hãy cùng Today Bee xem qua những thông tin sau nhé.

1. Mụn đầu đen bị viêm:

Mụn đầu đen không gây ra tình trạng sưng viêm như những loại mụn khác. Thế nhưng nếu nặn mụn sai cách, sẽ dẫn đến mụn đầu đen bị viêm. Tùy theo mức độ nặn mụn sai nhiều hay ít mà mụn đầu đen bị viêm. Khi mụn đầu đen đã bị viêm, sau khi chữa viêm xong sẽ để lại sẹo. Tùy vào mức độ viêm nặng hay nhẹ mà mụn đầu đen để lại sẹo to hay nhỏ.

 2. Mụn đầu đen bị oxi hóa quá lâu:

Mụn đầu đen được sinh ra là do quá trình mụn tiếp xúc lâu với không khí bị oxi hóa gây đen. Mức độ đen của loại mụn này cũng có thể quyết định đến có thâm hay không sau khi mụn đã lành. Vì vậy khi bị mụn đầu đen tấn công, chị em nên tìm cách nhanh chóng trị mụn. Nếu để lâu, sau này trị mụn sẽ bị để lại vết thâm làm xấu da.

 3. Mụn đầu đen chồng mụn đầu đen:

Mụn đầu đen chồng mụn đầu đen là việc một chỗ trên da có đến 2 mụn mọc chung. Có nghĩa là chỗ da có mụn đầu đen sẽ sưng to, khi nặn ra sẽ thấy có 2 hay nhiều nhân mụn màu trắng xuất hiện. Với tình trạng này, chắc chắn rằng mụn đầu đen có để lại sẹo.

[caption id="attachment_10942" align="alignnone" width="800"]mụn đầu đen có để lại sẹo Mụn đầu đen để lại sẹo[/caption]

Những cách trị mụn đầu đen đơn giản không để lại sẹo và thâm.

Nếu chị em đang sợ mụn đầu đen có để lại sẹo thì, những cách trị mụn sau sẽ làm cho chị em cảm thấy nhẹ nhõm.

 1. Dùng khoai tây tươi:

Khoai tây là một loại cây khá gần gũi với con người. Ngoài dùng để làm món ăn, khoai tây còn có tác dụng làm đẹp cho da. Nhất là đối với da bị mụn đầu đen, chị em hoàn toàn có thể dùng khoai tây nhé. Đầu tiên chị em lấy 1 củ khoai tây tươi, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Sau đó dùng những lát khoai tây này chà lên chỗ bị mụn đầu đen. Chà trong khoảng từ 10-15 phút mỗi ngày thì sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

 2. Hạnh nhân kết hợp với mật ong:

Hạnh nhân và mật ong là những thứ quà úy giá từ thiên nhiên. Chúng đều có chứa một lượng chất đinh dưỡng cao đáng kể, vì vậy kết hợp chúng với nhau là quá tuyệt vời để trị mụn đầu đen. Chị em cần một quả hạnh nhân nghiền nhỏ. Sau đó trộn với 1-2 muỗng canh mật ong đến khi hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên da bị mụn đầu đen và nằm nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm là được.

 3. Sử dụng cà chua:

Cà chua là một trong những loại trái có chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin E. Vitamin này có tác dụng nuôi dưỡng da, giúp cho da mặt không bị tổn thương, đào thải đều đặn các chất cặn bã. Vì vậy sử dụng những lát cà chua cắt mỏng, đắp lên vùng da bị mụn đầu đen tấn công sẽ giúp cho chị em không bị mụn này để lại vết thâm hay sẹo.

[caption id="attachment_10940" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen có để lại sẹo Cà chua chữa trị mụn đầu đen không để lại sẹo[/caption]

 4. Biết đến và sử dụng sữa ong chúa Today Bee.

Sữa ong chúa Today Bee là sản phẩm có chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên rất tốt cho việc trị mụn đầu đen. Việc mụn đầu đen có để lại sẹo hay không còn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Có 2 cách để cho bạn sử dụng sữa ong chúa trị mụn đầu đen nhé.

  • Cách thứ 1:

Uống sữa ong chúa là cách đgr ầu tiên để giúp cho chị em thoát khỏi mụn đầu đen. Mỗi ngày chị em uống từ 30-50 gr sữa ong chúa trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Cứ làm như vậy, sau một thời gian ngắn sẽ thấy hết mụn đầu đen ngay thôi.

  • Cách thứ 2:

Đắp mặt nạ sữa ong chúa bằng cách, bôi một lớp mỏng sữa ong chúa lên mặt, vào những vùng bị mụn đầu đen tấn công. Để khoảng 20 phút, làm mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả cao đấy.

Với những thông tin hữu ích này, Today Bee hi vọng là đã làm cho chị em hài lòng. Như vậy hãy cố gắn tìm hiểu và làm theo những gì bài viết đề cập nhé. Lúc này, mụn đầu đen có để lại sẹo hay không đã không còn quan trọng nữa rồi.

Xem thêm bài viết: Mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE-TODAY CORP, JSC.

Coi thêm ở : Mụn đầu đen có để lại sẹo hay vết thâm trên da không?



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed http://ift.tt/2CC248B
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên