Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Trong những buổi tiệc tối, gặp gỡ bạn bè, hay đến văn phòng làm việc, … trang điểm giúp bạn xinh xắn và tự tin hơn rất nhiều. Là con gái, bạn nhất định phải làm đẹp. Ngoài việc chăm sóc da, makeup cũng là một biện pháp tức thời làm thay đổi diện mạo của bạn. Nếu còn chưa làm quen với trang điểm, bạn nên học ngay từ bây giờ đi nhé. Đừng băn khoăn vì bạn chưa biết cách trang điểm, mình sẽ hướng dẫn cho bạn các bước trang điểm cơ bản, rất dễ thực hiện để bạn làm theo nha.

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Các bước thực hiện trang điểm cho new member

1. Làm sạch phần da mặt trước khi trang điểm

Hãy rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp làn da của bạn sẽ giúp phấn bám bền trên da hơn

2. Vỗ nước hoa hồng

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Việc dùng nước hoa hồng sẽ giúp cho da giữ được độ ẩm và lấy đi hầu hết các vết bẩn còn sót lại trên da. Đồng thời cũng giúp cho kem dưỡng da sẽ thấm sâu vào da hơn.

3. Dùng kem dưỡng da

 

Thoa kem dưỡng ẩm lên khắp phần da mặt và cổ, sau đó tán thật đều ra. Sau đó, đợi vài phút cho kem khô rồi mới bắt đầu tiến hành trang điểm.

4. Thoa kem chống nắng

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tia UV. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem chống nắng như là 1 loại kem làm nền trang điểm nếu như da của bạn không có quá nhiều khuyết điểm.

5. Đánh kem nền

Việc sử dụng kem nền sẽ giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn, ít bị trôi và che giấu các khuyết điểm của làn da như mụn, nám, tàn nhang hay quầng thâm mắt.

6. Che khuyết điểm

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

7. Đánh phấn phủ

Phủ một lớp phấn phủlên toàn bộ khuôn mặt mình giúp cho khuôn mặt trông sáng hơn, mịn màng hơn và định hình được màu sắc.

8. Kẻ lông mày

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Để dễ dàng kẻ được một cặp lông mày trông thật đẹp và cuốn hút thì trước tiên chúng ta cần phải tỉa gọn lông mày.Sử dụng chỉ kẻ mày gần với màu với lông mày nhằm giúp khuôn mặt trông tự nhiên hơn.

9.Trang điểm mắt

Đầu tiên bạn dùng kem lót đánh lên toàn bộ bầu mắt để che khuyết điểm và giúp duy trì độ bám cho phấn mắt. Sử dụng màu trung tính ở đầu mắt và màu tối hơn ở đuôi mắt để hình thành điểm nhấn.

Kẻ viền mí bằng chì hoặc bút kẻ mắt nước sau khi đánh màu mắt

Cuối cùng vuốt mascara theo hình zic-zac cho hàng mi dày và dài hơn. Trước khi chuốt mascara bạn có thể kẹp lông mi cong bằng cái kẹp lông mi nếu cần.

10. Đánh má hồng

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Khi đánh má hồng bạn nên hơi mỉm cười để lộ ra gò má, rồi sử dụng chổi đánh xéo lên hướng thái dương giúp gương trông tự nhiên hơn và tươi tắn hơn.

Nếu có nhiều thời gian một chút bạn có thể tạo khối để giúp cho khuôn mặt trở nên thon gọn và làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn. Sau đó đánh phấn highlight để tạo điểm nhấn cho gương mặt.

11. Thoa son môi

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu

Nên bôi một chút son dưỡng trước khi tiến hành tô son để giúp môi luôn mềm mại và giữ màu son lâu trôi hơn. Tùy vào làn da của bạn có nhiều khuyết điểm hay không, bạn có bao nhiêu thời gian để makeup, bạn muốn makeup để đi đâu...từ đó quyết định xem bạn có cần phải thực hiện đầy đủ các bước cơ bản ở trên hay lựa chọn các bước chính thôi nhé. Ví dụ bạn có một làn da rất đẹp, bạn có thể bỏ qua bước đánh nền và phấn phủ, thay vào đó chỉ cần một lớp BB hoặc CC cream là đủ rồi. Bạn nào da có nhiều mụn, vết thâm, chắc chắn phải không thể bỏ qua bước dùng kem che khuyết điểm và đánh một lớp nền tỉ mỉ hơn rồi. Các bạn gái có làn da khô có thể bỏ qua bước đánh phấn phủ nhưng nếu bạn gái có làn da dầu thì phấn phủ là bước không thể thiếu để giúp lớp makeup không bị bóng dầu nhé.

Hãy chú ý đến phong cách thời trang của bạn

Khi đã trang điểm đẹp rồi, thì một vấn đề bạn cần lưu ý nữa là phong cách thời trang của bản thân. Một đôi giày thể thao đẹp là không thể thiếu đâu bạn nhé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giày đẹp như converse, giày thể thao adidas, giày thể thao nike,... Bạn có thể tham khảo cách phối đồ với giày thể thao nam nữ để có thêm kiến thức nhé!

Lời kết

Như vậy là chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về các bước trang điểm cho người mới bắt đầu. Hi vọng các bạn trang bị được những kiến thức bổ ích. Ngoài ra nếu các bạn có những cách trang điểm khác thì để lại phía dưới bình luận nhé!

Cảm ơn các bạn!

Coi thêm tại : Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu



from TODAYCORP.NET - Feed https://ift.tt/2QuYt4H
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên