Hút mụn đầu đen và những điều cần biết

Mụn đầu đen không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn tái đi tái lại khiến nhiều chị em vô cùng khó chịu. Chính vì nguyên nhân đó, trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra loại sản phẩm hút mụn mini giúp các chị em dễ dàng lấy nhân mụn ra mà không tốn quá nhiều công sức. Để biết rõ hơn về phương pháp hút mụn đầu đen là gì và những lợi ích mà nó mang lại, Today Bee sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

1. Phương pháp hút mụn đầu đen là gì?

Hút mụn đầu đen là phương pháp lấy nhân mụn ra khỏi bề mặt da nhờ tác dụng của máy. Máy hút mụn có thể hoạt động nhờ pin hoặc sạc điện. Tùy theo từng loại máy mà có kích thước hoặc giá thành khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra loại sản phẩm dạng mini vừa thuận tiện mang theo vừa giúp các chị em có thể làm tại nhà một cách dễ dàng hơn.

2. Cách sử dụng máy hút mụn

Để giúp bạn dễ dàng lấy mụn đầu đen mà không gây hư tổn cho da, có bạn hãy thử áp dụng các bước sau:

-Bước 1: các bạn rửa sạch mặt bằng nước rửa mặt.

-Bước 2: các bạn tiếp tục xông hơi với nước sả. Các bạn đập và cắt khúc nhỏ cây sả bỏ vào nồi nước đun sôi khoảng 10’ rồi tắt bếp. Tiếp đến, các bạn cắt lát chanh và bỏ ít muối vào nước sả đun sôi khoảng 10’ rồi để mặt vào xông 10’. Lưu ý: các bạn phải thử độ nóng trước khi xông nếu không bị bỏng.

-Bước 3: sau đó, các bạn làm sạch đầu máy hút rồi và để máy hút lên vùng có mụn và bật công tắc là được.

-Bước 4: sau khi hút xong mụn, các bạn rửa sạch mặt với nước muối là được.

3. Ưu và nhược điểm mà phương pháp hút mụn mang lại

a. Ưu điểm

  • Giúp làn sạch nhân mụn dễ dàng: với phương pháp, các bạn sẽ không phải dùng tay hay vật dụng nào để nặn mà vẫn khiến nhân trồi lên một cách dễ dàng.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng: vì đây là thiết bị nên chi cần bật công tắc là mấy sẽ tự động xử lý mụn đầu đen hiệu quả, không gây rứa bất kỳ tổn hại nào cho da hay đau đớn do việc nặn mụn gây ra.

b. Nhược điểm

Tuy nói phương pháp hút mụn vô cùng đơn giản và mang lại lợi ích cho việc trị mụn đầu đen.Nhừng chính vì sự tiện lợi mà máy mang lại, nhiều chị em đa lạm dụng máy hoặc mua máy kém chất lượng mang lại nhiều hậu quả không lường.

  • Hút càng nhiều, mụn càng nhiều: máy hút mụn đầu đen chỉ giúp loại bỏ nhân mụn trong thời gian ngắn và sau đó sẽ quay lại. Nguyên nhân là do khi sử dụng máy hút mụn, các lỗ chân lông cũng bị dãn ra do quá trình lấy mụn gây ra, làm lỗ chân lông to khiến cã bụi bẩn dễ xâm nhập và gây nên mụn nhiều hơn.
  • Nhiễm trùng da: thật ra thì mụn đầu đen không hẳn là mụn nặng nhưng nếu như tròng quá trình lấy nhân mụn không kỹ lưỡng gây nên nhiễm trùng da và tạo thành những nốt mụn sưng đỏ. Vì vậy, máy hút mụn chỉ đơn giản là làm sạch nhân mụn nhưng không thể làm sạch bã nhờn trên da, tạo cơ hội cho các bụi bẩn xâm nhập qua lỗ hỏng trên da và kích thích mụn lan nhanh.
  • Tăng tiết bã nhờn trên da: khi sử dụng máy thường xuyên sẽ dễ làm kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn tạo nên dầy trên da, giúp lỗ chân lông to ra và bụi bân bám lên và mụn sẽ không bao giờ hết.

Today Bee hi vọng với những thông tin mà trang chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp hút mụn đầu đen. Và qua đó, cac bạn sẽ biết được những lợi và hại mà phương pháp mang lại. Nếu như các bạn muốn mua sản phẩm thì tốt nhất là nên lựa chọn chỗ uy tín và có nơi sản xuất rõ ràng để không mang lại hậu quả cho da.

Hút mụn đầu đen và những điều cần biết : Hút mụn đầu đen và những điều cần biết



from - Feed https://ift.tt/2L2MmbR
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên