Cách ngăn ngừa mụn ở tuổi dậy thì

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ vô cùng bực bội và khó chịu khi trên mặt xuất những nốt mụn đáng ghét trong độ tuổi dậy thì, đặc biệt là các bạn nữ. Bên cạnh đó, việc xuất hiện những nốt mụn trên mặt còn khiến các bạn ngại giao tiếp, tự ti không dám gặp ai. Do đó, nhiều bạn vô cùng lo sợ và không biết nên làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng? Hãy cùng Today bee tìm hiểu  cách giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trong tuổi dậy thì

1.Nguyên nhân gây ra mụn ở tuổi dậy thì

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn ở độ tuổi dậy thì

[caption id="attachment_11386" align="alignnone" width="1000"]Nguyên nhân gây ra mụn tuổi dậy thì Nguyên nhân gây ra mụn tuổi dậy thì[/caption]

  • Trong độ tuổi này, cơ thể các bạn sẽ có sự thay đổi lớn về lượng hoocmon dẫn đến kích thích tuyến bã nhờn gây nên mặt lúc nào cũng đầu dầu kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn xung quanh khiến lỗ chân lông bị bịt kín gây nên mụn.
  • Một nguyên nhân khác khiến độ tuổi này dễ nổi mụn chính là chế độ ăn uống không hợp lý. Nhiều bạn ở độ tuổi này rất thích ăn đồ ăn quá cay hoặc quá ngọt, đồ ăn chiên,…Những thức ăn này có thể sẽ làm cơ thể bạn nóng lên, sản sinh ra nhiều mụn.
  • Không vệ sinh da mặt sạch sẽ cũng là một nguyên nhân khiến mặt bạn nổi mụn nhiều và không trị hết. Các bạn thường hay bỏ qua bước này làm sạch da. Đây là bước rất quan trọng để hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn trên da.
  • Khi mặt nổi mụn, nhiều bạn hay có thói quen nặn mụn mà không vệ sinh sạch sẽ. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vết thương khiến cho những nốt mụn nổi nhiều hơn, dễ dàng bị viêm, lây lan sang những nơi khác.

2.Tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một trong những thần dược trị mụn hiệu quả và an toàn nhất. Trong sữa ong chúa, người ta tìm thấy rất nhiều vitamin, khoáng chất, amoni axit,…có thể làm giảm viêm, lành vết thương, trị mụn, trị nám, tàn nhang. Ngoài ra, sử dụng sữa ong chúa đều đặn có thể giúp da bạn giữ được độ ẩm, làm sạch da, bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng mặt trời. Sữa ong chúa còn giúp bạn hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn trên da, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da trắng sáng và mịn màng.

[caption id="attachment_11388" align="alignnone" width="1600"]Sữa ong chúa Sữa ong chúa[/caption]

3.Cách sử dụng sữa ong chúa để trị mụn

Sữa ong chúa có 2 cách sử dụng: uống và thoa sữa ong chúa

  • Đối với uống sữa ong chúa: Bạn có thể uống 1 muỗng cà phê sữa ong chúa mỗi ngày vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Sữa ong chúa không chỉ có tác dụng làm đẹp da còn giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, sữa ong chúa còn có thể giúp an thần, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
  • Đối với thoa sữa ong chúa: Bạn có thể thoa một lớp sữa ong chúa mỏng vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Khi thoa, bạn có thể kết hợp với massage nhẹ khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Trước khi sử dụng mặt nạ sữa ong chúa, bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da.

[caption id="attachment_11387" align="alignnone" width="1068"]Thoa sữa ong chúa trị mụn Thoa sữa ong chúa trị mụn[/caption]

Sử dụng sữa ong chúa để trị mụn ở tuổi dậy thì có thể giúp bạn mau chóng giảm mụn. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả cao còn rất an toàn với tất cả mọi người. Sử dụng sữa ong chúa trong thời gian dài có thể giúp bạn có được một làn da hoàn hảo.

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Cách ngăn ngừa mụn ở tuổi dậy thì



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed https://ift.tt/2IW9wjp
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên