Sữa ong chúa tăng chiều cao như thế nào?

Sữa ong chúa là một loại nguyên liệu có xuất xứ từ thiên nhiên, được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp và tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu gần đây, sữa ong chúa còn có tác dụng giúp tăng chiều cao, đặc biệt là trẻ em đang ở giai đoạn dậy thì, trưởng thành. Vậy thực hư việc sữa ong chúa tăng chiều cao là như thế nào và thông qua cơ chế nào? Mời bạn đọc hãy cùng Today Bee tìm hiểu rõ hơn về nội dung này qua bài viết sau đây.

1. Chiều cao của con người

Trước khi tìm hiểu vấn đề sữa ong chúa tăng chiều cao, chúng ta hãy cùng nghiên cứu đôi chút về chiều cao của con người. Chiều cao của một người được tính từ đỉnh đầu đến lòng bàn chân khi người đó đứng thẳng. Kết quả thường được tính bằng đơn vị centimet, mét hoặc feet, inch. Thông thường, phái nam cao hơn phái nữ.

Sự tăng trưởng chiều cao ở con người là kết quả của sự kéo dài các xương, nhất là xương đùi, xương cẳng chân, xương cột sống. Sự kéo dài xương này chịu ảnh hưởng chủ yếu của hai loại hormon là GH và hormon tuyến giáp (T3, T4).

Chiều cao của một người được quy định chủ yếu bởi di truyền và chịu tác động của nhiều yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao, môi trường, bệnh lý,… Một vài yếu tố giúp tăng trưởng chiều cao như ăn uống đủ chất, chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, nhảy cao, bơi lội,…

[caption id="attachment_10931" align="aligncenter" width="850"]Những môn thể thao giúp tăng chiều cao Những môn thể thao giúp tăng chiều cao[/caption]

2. Sữa ong chúa tăng chiều cao như thế nào

Sữa ong chúa tăng chiều cao thông qua cơ chế cung cấp những dưỡng chất thuận lợi cho sự tăng trưởng chiều cao của cơ thể người. Thứ nhất, sữa ong chúa cung cấp nhiều chất đạm, chất đường, chất béo cân đối cho sự sản sinh năng lượng trong cơ thể. Thứ hai, sữa ong chúa dồi dào các acid amin thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, các vitamin nhóm B, C, E, các chất khoáng như đồng, kẽm, sắt, kali, magie, selen,… Thứ ba, thông qua việc cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá, sữa ong chúa kích thích cơ thể tăng tiết các hormon tăng trưởng chiều cao như GH, T3, T4, điều này tạo thuận lợi cho sự phát triển chiều cao, đặc biệt ở trẻ dậy thì, trưởng thành.

[caption id="attachment_10932" align="aligncenter" width="823"]Sữa ong chúa tăng chiều cao rất hiệu quả Sữa ong chúa tăng chiều cao rất hiệu quả[/caption]

Xem thêm: Tác dụng của sữa ong chúa.

3. Cách dùng sữa ong chúa tăng chiều cao

Để dùng sữa ong chúa tăng chiều cao một cách hiệu quả, chính bạn cũng như các bậc phụ huynh nên cho con em mình sử dụng sữa ong chúa thường xuyên và hàng ngày trong giai đoạn trẻ đang lớn với liều lượng thích hợp. Bên cạnh tác dụng tăng trưởng chiều cao thì sữa ong chúa cũng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ với một số bệnh làm chậm phát triển chiều cao như còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể,…

Cách dùng: uống hoặc ngậm dưới lưỡi sữa ong chúa tươi với lượng ½ đến 1 thìa cà phê sữa ong chúa mỗi ngày, hoặc uống 1 đến 2 viên nang sữa ong chúa mỗi ngày. Bạn cũng có thể pha sữa ong chúa tươi với sữa chua, mật ong, sữa bột hoặc đơn giản là nước ấm để uống hoặc cho trẻ uống.

[caption id="attachment_10933" align="aligncenter" width="828"]Sữa ong chúa tươi Sữa ong chúa tươi[/caption]

Xem thêm: Sữa ong chúa trị biếng ăn ở trẻ em.

Vì vậy, việc uống sữa ong chúa tăng chiều cao là có thật và hoàn toàn khoa học, đã được nhiều người tiêu dùng sử dụng và tin tưởng. Từ đó, các bậc cha mẹ hãy bổ sung sữa ong chúa vào thực đơn hàng ngày cho trẻ, nhất là những trẻ đang lớn, đang ở giai đoạn phát triển chiều cao để giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng trong tương lai nhé!

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE

Tham khảo bài viết gốc ở : Sữa ong chúa tăng chiều cao như thế nào?



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed http://ift.tt/2GEibou
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên