Mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách

Mụn đầu đen được biết là mụn khá phổ biến ở mọi lứa tuổi. Đây là một dạng da bị tổn thương nhưng không sưng viêm. Mụn đầu đen hình thành do tích tụ bã nhờn, những chất thải độc hại qua da, nang lông còn sót lại...Loại mụn này có thể tái đi tái lại, nhưng tệ hơn là có thể bị viêm nếu nặn mụn không đúng cách. Vậy mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách là như thế nào? Chúng ta hãy cùng Today Bee khám phá nhé.

[caption id="attachment_10905" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen bị viêm Mụn đầu đen bị viêm sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu[/caption]

Mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách là thế nào?

Không phải cứ hễ có mụn là bạn phải dùng mọi cách để nặn ra đâu nhé. Đối với mụn đầu đen cũng thế, đừng nghĩ rằng nặn thế nào thì mụn đầu đen cũng không bị viêm, đó là một quan niệm sai lầm. Vậy như thế nào là nặn mụn đầu đen không đún cách, chúng ta cùng xem nhé.

  • Cạy mụn:

Hành động, thói quen này đối với nhiều loại mụn đều là không đúng. Bởi vì khi cạy như thế, chúng ta thường lấy móng tay cạy, điều này làm cho mụn bị xước, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng gây viêm. Mụn đầu đen là những chấm nhỏ màu đen li ti, do đó rất dễ cạy. Và sau khi cạy cũng rất dễ bị tổn thương. Vì vậy đừng bao giờ cạy mụn dù là mụn đầu đen nhé.

  • Sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh:

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt được bày bán trên thị trường. Tùy vào cơ địa và da mặt của từng người mà mua sữa rửa mặt sao cho phù hợp. Nếu không biết mua sữa rửa mặt, bạn có thể mua nhầm sữa rửa mặt có hoạt tính tẩy rửa mạnh. Lúc này, với hoạt tính này có thể sẽ làm cho mụn đầu đen bị viêm nếu như bạn đang bị mụn này tấn công.

  • Nặn mụn đầu đen khi còn lớp trang điểm:

Như đã biết, sau khi trang điểm, các bạn gái thường phải tẩy trang. Nhưng khi trang điểm để che mụn đầu đen thì các bạn nên cẩn thận. Không nên để lớp trang điểm đó mà nặn mụn đầu đen. Bởi vì khi này, lớp trang điểm sẽ gây kích ứng da, làm cho mụn đầu đen sau khi nặn bị viêm nhiễm.

  • Sờ tay nhiều lần lên chỗ mụn đầu đen:

Nếu bạn nào không biết nặn mụn đầu đen thì đừng dại gì mà sờ lên mụn này nhé. Tay bạn dù sạch đến đâu cũng còn sót lại 1 ít vi khuẩn, do đó hãy cẩn thận, cứ lấy tay sờ lên mụn đầu đen sẽ làm cho mụn đầu đen bị viêm lúc nào không hay đấy.

[caption id="attachment_10906" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen bị viêm Mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách[/caption]

Nặn mụn đầu đen đúng cách là như thế nào?

Khi nói về nặn mụn đầu đen không đúng cách thì cũng phải nói lại là nặn mụn đầu đen như thế nào là đúng cách. Và sau đây, Today Bee sẽ giúp cho bạn tìm hiểu nặn mụn đầu đen đúng cách.

  • Dùng cây nặn mụn:

Khi bạn muốn nặn mụn đầu đen tại nhà, bạn có thể dùng cây nặn mụn. Đây là dụng cụ có 2 lỗ tròn ở 2 đầu, một lỗ tròn nhỏ và một lỗ tròn to. Lỗ tròn to để nặn mụn bọc, mụn trứng cá, còn lỗ tròn nhỏ để nặn mụn đầu đen. Để tránh cho mụn đầu đen bị viêm sau khi nặn bạn nên thực hiện như sau:

- Đầu tiên, để lỗ tròn nhỏ của cây nặn mụn vào chỗ có mụn đầu đen.

- Kế tiếp nhẹ nhàng dùng 2 tay ấn cây này cho đến khi mụn đầu đen ra hết nhân bên trong.

- Cuối cùng, sau khi nặn xong mụn, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm để mụn không bị viêm.

  • Dùng mặt nạ lột mụn:

Hiện nay, loại mặt nạ lột mụn này có bày bán rất nhiều trên thị trường. Loại mặt nạ này có bôi một lớp keo dính, nên khi đắp lên mặt là dính ngay. Quan trọng là đắp làm sao cho phẳng không bị nhăn và khi lột ra bạn không nên nóng vội. Nếu lột mạnh sẽ làm mụn đầu đen bị xước và gây ra tình trạng mụn đầu đen bị viêm. Do đó sau khi lột mặt nạ này ra bạn nên lột từ từ từng chút một. Thời gian dùng để đắp mặt nạ này là khoảng 20-30 phút là vừa rồi nhé.

  • Sử dụng sữa ong chúa:

Sữa ong chúa là quà tặng từ thiên nhiên, có màu trắng ngà, đặc như bơ đậu phọng. Nếu bạn biết đến sữa ong chúa Today Bee kể ra là bạn đang may mắn đấy. Bạn chỉ cần bôi một lớp sữa ong chúa mỏng lên mụn đầu đen trước khi đi ngủ khoảng từ 20-30 phút mỗi ngày là sẽ thấy hiệu quả ngay.

  • Đến bác sĩ để nặn mụn:

Cuối cùng, nếu bạn bí quá không biết nên nặn mụn như thế nào thì hãy nhanh chóng đến bác sĩ nhé. Ở đó họ sẽ có những dụng cụ chuyên nặn các loại mụn và họ sẽ biết nặn như thế nào là đúng cách nhé.

[caption id="attachment_10908" align="aligncenter" width="800"]mụn đầu đen bị viêm Sữa ong chúa có tác dụng trị mụn đầu đen bị viêm rất tốt[/caption]

Vậy khi mụn đầu đen bị viêm, bạn nên nghĩ ngay đến việc bạn nặn mụn không đúng cách rồi nhé. Hãy nhanh chóng điều chỉnh lại cách nặn mụn để không làm vấn đề trầm trọng. Luôn nhớ rằng, mụn đầu đen không nguy hại nhiều bằng những loại mụn khác, vì thế hãy cố gắng nặn mụn cho đúng cách nhé. Chúc bạn thành công khi nặn mụn đầu đen!

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mụn đầu đen bị viêm do nặn mụn không đúng cách



from SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - Feed http://ift.tt/2ojpsU4
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm đẹp từ mặt nạ sữa ong chúa dầu dừa

Bạn biết gì về miếng dán lột mụn đầu đen

Công dụng của sữa ong chúa dạng viên